Tin tức Tân Thành
BÁN HÀNG THÀNH CÔNG TỪ SỰ KẾT HỢP NHIỀU YẾU TỐ
Người ta bảo rằng nghề Sale là nghề dễ dàng, không cần bắt đầu với quá nhiều vốn liếng hay thậm chí chẳng cần nhiều kinh nghiệm, chính thị trường sẽ dạy bạn cách để bán hàng tốt. Nhưng thực chất dễ mà không dễ, đối mặt với nhiều áp lực của thị trường như: cuộc đua cạnh tranh về chất lượng; bài toán về doanh số, giá và lợi nhuận; biện pháp kiểm soát thị trường vi mô; yêu cầu ngày càng khắt khe của công tác chăm sóc khách hàng trên địa bàn;…v.v đòi hỏi mỗi Nhân viên Sale ngoài các kiến thức chuyên môn thì còn phải nâng cao các kỹ năng cần thiết và nhạy bén trong các công tác bán hàng.
 
Nhận được sự tin tưởng tuyệt đối, đội ngũ Sale của Tân Thành được gọi là “TTREP ” vì hơn cả công việc của một NGƯỜI BÁN HÀNG, mỗi TTREP là một ĐẠI SỨ cho Tân Thành khi mang chất lượng và dịch vụ tiếp cận với tất cả khách hàng, hướng đi đúng đắn mà Tân Thành mong muốn TTREP phải thực hiện là bán hàng có tâmbán giải pháp để đạt năng suất chứ không phải bán hàng để kiếm tiền.
 
Thời điểm 2016 – 2017 theo xu hướng chung Tân Thành cũng đứng trước nhiều bất ổn của ngành thuốc BVTV, thay đổi để tồn tại và phát triển là một tất yếu với mục đích cân bằng thị trường. Xác định những thay đổi mới có thể khuynh đảo thị trường và đón nhận nhiều rủi ro, lãnh đạo và nhân viên trong hệ thống của Tân Thành phải sẵn sàng để tiếp nhận khó khăn nhãn tiền. Lúc này, vai trò của TTREP quan trọng hơn lúc nào hết vì họ những người đầu tiên chạm phải thách thức mới là làm thế nào để giúp khách hàng hiểu và thích nghi, có thể nói TTREP là những người góp phần tiên quyết làm thay đổi thời cuộc. 
 
Chia sẻ kinh nghiệm từ nhóm “TTREP TH” – là nhóm TTREP bán hàng tốt với % DS hiện tại đã đạt 67% (23/05), tiến độ ổn định và thích nghi nhanh chóng trong giai đoạn khó khăn. Bên cạnh các yếu tố nền tảng (như: nhóm TTREP TH luôn tin tưởng và theo sát chính sách của Công ty; nhóm có hệ thống khách hàng trung thành và lâu đời; Tinh thần hợp tác của khách hàng tại địa bàn tốt) thì chúng tôi nhận ra chính bản thân các TTREP mới là người quyết định thành công của mình. 
 
Vấn đề là nhóm “TTREP TH” đã và đang làm tốt việc bán hàng lồng ghép quảng bá một cách có chiều sâu. Khi hỏi về kinh nghiệm riêng để bán hàng tốt, TTREP Trưởng nhóm TH chia sẻ thẳng thắn rằng nhóm anh  luôn tuân thủ các nguyên tắc sau:
 
Thứ nhấtgiữ tinh thần đội nhóm, tuy mỗi TTREP phụ trách một khu vực nhưng sự đồng lòng và gắn kết luôn tạo nên không khí thoải mái, tinh thần làm việc ở mức độ cao, bổ trợ và tương tác với nhau, tư duy “cùng thắng” -  mỗi người cùng làm tốt trách nhiệm của mình thì cả nhóm cùng đạt mục tiêu chung. Theo trưởng nhóm cho biết về nền tảng ban đầu của nhóm: “ Điều đầu tiên tôi quan tâm là xây dựng tinh thần đoàn kết trong các anh em, không thoải mái rất khó làm việc” 
 
Thứ haichăm sóc tốt khách hàng, luôn chân thành và giữ uy tín với khách hàng. Đây là một nguyên tắc vô cùng quan trọng để níu giữ các khách hàng trung thành và tạo ra nhiều cơ hội chinh phục các khách hàng tiềm năng. Thời điểm hoạt động kinh doanh của Tân Thành gặp khó khăn thì những khách hàng trung thành này chính là những người “giữ lửa” để các anh em tiếp tục cố gắng. Nhưng để có sự tin cậy từ khách hàng thì theo các anh em cần phải chân thành trong cách ứng xử - “Mỗi lời nói luôn đi đôi với việc làm, từng câu chuyện mỗi khi đến triển khai các chính sách cho Nhà phân phối/ đại lý cũng phải chân tình thì người ta mới quý mình” , đồng thời cũng giống nhiều nhóm TTREP khác việc theo sát mùa vụ của nông dân để hướng dẫn nông dân sản xuất tốt là việc làm thường xuyên và có kế hoạch.
 
Thứ ba cũng là điều đặc biệt là tận dụng nguồn lực quảng bá. Mỗi khi có vật tư quảng bá nào của công ty đưa ra thì nhóm đều thực hiện đầy đủ, nhanh chóng để phát huy tối đa hiệu quả: mỗi tháng 2-4 ngày đi treo & kiểm tra poster, banner; mỗi tuần 1 ngày nguyên nhóm đi xuống nông dân phát tờ rơi & tư vấn; khi có chiến dịch phun xịt nhóm thực hiện hết mình, không đối phó, vì nhóm tâm niệm không chỉ làm để bán hàng mà còn để tiếp cận cung cấp kiến thức cho bà con. Ngoaì ra, tận dụng sự tiến bộ công nghệ và mạng xã hội, không chỉ để có niềm vui cuộc sống mà mục tiêu chính là kết nối với đại lý & nông dân, để chia sẻ vui buồn, chăm sóc đời sống tinh thần với họ. 
 
Định nghĩa “Sale” chỉ là bán hàng, bán càng nhiều càng tốt nhưng nếu “Sale” có chiều sâu và lồng ghép khéo léo “Marketing” thì đúng là đang bán hàng cách “nghệ thuật”. Trước sự đa dạng của các thị trường ắt hẳn mỗi Sale đều tích lũy được chiến lược kinh doanh riêng cho mình, nhưng qua sự thành công trong công tác bán hàng của nhóm TTREP trên chúng tôi tin rằng vẫn còn rất nhiều các yếu tố nội tác khác giúp cho các TTREP vững vàng trước những khó khăn, ổn định hệ thống khách hàng, tạo ra sự  khác biệt và trở thành người bán hàng giỏi.


 
Kiên giang, ngày 25 tháng 05 năm 2017
 
 
Copyright 2016 by TANTHANHCO® . All rights reserved. Designed by nicedesign
Visited: 22733150 | Online: 4