Tin tức Tân Thành
NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM ĐÓN ĐẦU HỘI NHẬP TPP
Việt Nam là một trong 12 quốc gia thành viên của Hiệp hội Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP - là hiệp định thương mại thế hệ mới mở ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các doanh nghiệp nước nhà trong việc nhập cuộc khi TPP chính thức có hiệu lực. Chuẩn bị cho sự gia nhập và tuân thủ các quy ước kinh doanh có thể làm thay đổi cục diện thị trường, bên cạnh việc đầu tư củng cố và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Công ty Tân Thành còn chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm và củng cố vị thế trong ngành để sẵn sàng bước vào hội nhập.


 
TPP (Trans Pacific Partnership) được chính thức ký kết vào ngày 04/02/2016 bởi 12 quốc gia hiện đang nắm giữ 30% giao thương toàn cầu và tổng quy mô  kinh tế gần 40% GDP toàn cầu. Mục tiêu của hiệp hội hướng đến là xóa bỏ hàng rào thuế quan đối với các hàng hóa, dịch vụ xuất nhập khẩu giữa các nước thành viên. Đồng thời TPP sẽ thống nhất nhiều luật lệ, quy tắc chung giữa các nước này như: sở hữu trí tuệ, chất lượng thực phẩm, an toàn lao động, bảo vệ môi trường… buộc các quốc gia thành viên cần tuân thủ. TPP khi chính thức thực hiện sẽ làm tăng luồng hàng nhập khẩu vào Việt Nam với giá cạnh tranh, thị phần hàng hóa Việt Nam có nguy cơ bị thu hẹp và thậm chí mất thị phần nội địa nếu chất lượng và giá cả sản phẩm không đủ sức để cạnh tranh. Theo đánh giá của các chuyên gia khi tham gia TPP chúng ta cũng sẽ có cơ hội thúc đẩy thể chế và cải thiện môi trường kinh doanh, đón nhận tiến bộ của các cường quốc là thành viên như Hoa Kỳ, New Zealand, Nhật, Úc, Singapore đầu tư vào Việt Nam. Việc nâng cao năng lực để đáp ứng những yêu cầu khắt khe của nhiều thị trường xuất khẩu trở thành lẽ dĩ nhiên mà các doanh nghiệp phải thực hiện nhằm đảm bảo lộ trình hội nhập và tồn tại trước sự cạnh tranh về giá và chất lượng các loại hàng hóa. Đặt tầm nhìn chiến lược trước làn sóng hội nhập mới, tuy còn là một doanh nghiệp trẻ của ngành nhưng những bước đi của Tân Thành cầu toàn sự bền vững và phát triển lâu dài. Ngoài tài sản vô giá là nguồn nhân lực  không ngừng được đầu tư phát triển “tâm – tài” thì những mối quan tâm lớn của Tân Thành còn là chất lượng sản phẩm, sự an toàn cho người tiêu dùng và thân thiện với môi trường sống bên cạnh việc tôn trọng văn hóa doanh nghiệp và đề cao các vấn đề về sở hữu trí tuệ trong kinh doanh.


 
Khi gia nhập vào TPP, các quốc gia thành viên bắt buộc phải tuân theo những điều khoản về môi trường, sở hữu trí tuệ, chất lượng thực phẩm, an toàn lao động cũng như cạnh tranh lành mạnh… Những điều này rất trùng khớp với hướng đi của Tân Thành trong suốt chặng đường vừa qua và sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển, Tân Thành luôn là doanh nghiệp đặt vấn đề môi trường lên hàng đầu, bảo vệ môi trường sống, hệ sinh thái, đồng thời bảo vệ sức khoẻ cộng đồng luôn được xem là sứ mệnh của Công ty. Trải qua 20 năm tồn tại, Tân Thành trở thành một công ty TNHH TM đầu tiên của ngành BVTV tiên phong trong việc nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm sinh học chiết suất từ thiên nhiên và không độc hại, bước tiến tiên phong trở thành một hướng đi đầy tiềm năng và nhận được sự tin cậy từ khách hàng. Dám nghĩ, dám làm và có trách nhiệm với cộng đồng xã hội, Tân Thành duy trì thực hiện thu gom các loại vỏ chai thuốc ba cạnh do chính Công ty đã sản xuất và đưa vào thị trường, số vỏ chai thu gom về được mang đi tiêu hủy hàng năm. Việc làm này thể hiện sự năng động của một doanh nghiệp trẻ và tính chủ động trong việc loại bỏ ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và cảnh quan nông thôn do vỏ chai thuốc BVTV gây ra, đồng thời nâng cao nhận thức của người dân. Điều này cũng góp phần khẳng định việc kinh doanh của Công ty hướng đến chất lượng, an toàn và thân thiện với môi trường.
 

 
Sản phẩm sinh học giúp đạt được năng suất vượt trội và chỉ tiêu về an toàn

Hành động vì môi trường – vì nền nông nghiệp bền vững, vì đất nước & thế giới xanh sạch

Gạo sạch Hoa Lúa – Đạt đầy đủ chỉ tiêu quốc tế (đầy đủ khả năng cạnh tranh)


Hoạt động vì sức khỏe, vì tương lai của thương hiệu Hoa Lúa
 
Trong vấn đề sở hữu trí tuệ, công ty luôn tôn trọng và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, tuân thủ theo nguyên tắc minh bạch, công bằng và có ích cho phúc lợi kinh tế xã hội. Ngoài ra, Công ty TNHH TM Tân Thành luôn đảm bảo chính sách cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, luôn tuân thủ các quy định và duy trì hệ thống pháp luật. Công ty còn quan tâm rất nhiều đến vấn đề an toàn thực phẩm thông qua việc sản xuất gạo sạch đạt tiêu chuẩn Global G.A.P và quy trình đóng gói theo tiêu chuẩn Châu Âu (HACCP) với thương hiệu “Gạo Hoa Lúa”. Từ trước đến nay, xuất khẩu gạo vẫn luôn là thế mạnh của nước ta, tuy đứng ở vị trí thứ ba trên thế giới nhưng phần lớn chỉ xuất sang các thị trường như Đông Nam Á và Châu Phi, bởi gạo của chúng ta đạt sản lượng cao nhưng chất lượng hạt gạo còn chịu ảnh hưởng xấu từ nhiều nguyên nhân. Trước cơ hội mở ra từ hội nhập TPP, gạo sạch là hướng đi duy nhất để thâm nhập vào các thị trường khó tính như Mỹ và Nhật Bản. Từ lâu, nhận thấy đây là một chiến lược quan trọng nên Tân Thành đã mở lối dẫn đường cho sự hình thành Công ty thành viên “Gạo Hoa Lúa”, với mục tiêu xây dựng hệ thống phân phối mang thương hiệu gạo sạch chất lượng cao, uy tín bậc nhất vào thị trường Việt Nam và thế giới, đây là những bước đi vững vàng trên con đường hội nhập. Trong khi các “ông trùm” về xuất khẩu gạo như Thái Lan, Ấn Độ không gia nhập hiệp định TPP thì đây còn là một thời cơ lớn cho các doanh nghiệp Việt cũng như Gạo Hoa Lúa – đơn vị luôn ấp ủ hoài bão “Nâng tầm thương hiệu gạo Việt”.
 
Dự kiến TPP chính thức có hiệu lực từ 2018 nên đây vẫn còn là khoảng thời gian cho các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và Tân Thành nói riêng tích cực thay đổi để ngày một hoàn thiện hệ thống sản phẩm, củng cố thị trường, khẳng định vị thế để sẵn sàng cho những bước đi hoàn toàn mới của nền kinh tế nước nhà. Khi gia nhập TPP, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trong chiến lược kinh doanh thì các doanh nghiệp có thể đối mặt với nguy cơ sa sút trầm trọng, bởi thị trường trong nước không chỉ đa dạng về các mặt hàng mà còn cạnh tranh rất khốc liệt về chất lượng và giá cả sản phẩm từ việc giảm thuế. Hoặc là mạnh mẽ vươn xa, hoặc là đuối sức trước cuộc đua đầy chông gai và chịu sự đào thải của thị trường là một trong các lựa chọn mang tính sống còn đối với doanh nghiệp. Với những bước đi mang tính chiến lược, từng bước tạo dựng thương hiệu uy tín và phát triển theo hướng lâu dài, Tân Thành vẫn đang giữ sức bền để sẵn sàng đối đầu với mọi thách thức và tiến xa trong công cuộc hội nhập.
 
Cần Thơ, ngày 28 tháng 05 năm 2016
 
 
Copyright 2016 by TANTHANHCO® . All rights reserved. Designed by nicedesign
Visited: 22792290 | Online: 99